ภาษา Linux วันล่ะคำ (สั่ง) ตอน mkdir

Krucamper
1 min readJul 18, 2018
ภาพตัวอย่างการใช้งาน คำสั่ง mkdir เพื่อสร้าง directory ที่เราต้องการ

ความหมายและการใช้งาน

  • mkdir ซึ่งย่อมาจาก Make Directory
  • mkdir เป็นคำสั่งสร้าง Directory ที่เราต้องการ ตาม path ที่เรากำหนด

คำสั่งที่เกี่ยวข้อง

  • pwd เป็นคำสั่งสำหรับแสดง Directory ที่เราใช้งานอยู่ใน
  • ls เป็นคำสั่งสำหรับแสดง File และ Directory ทั้งหมดที่เราใช้งานอยู่
  • cd เป็นคำสั่งสำหรับเข้าถึง Directory ที่เราต้องการ

--

--